4 Điểm chết người từ máy lạnh có thể hủy hoại thành công của dân văn phòng

4 Điểm chết người từ máy lạnh có thể hủy hoại thành công của dân văn phòng

Đăng bởi: Giải Trí Ngày đăng: 2016-06-11 Hits: 1786

Đã là dân văn phòng thì đa số đều đã quen với việc phải ngồi phòng lạnh. Nhất là trong những tháng nóng nực như mùa hè thì máy lạnh trong các công sở càng được mở hết công suất để bù cho cái oi ả đang hoành hành ngoài kia. Thậm chí, nhiều người còn dành nhiều thời gian ở nơi làm việc hơn ở nhà để tránh nóng và tiết kiệm tiền điện cho gia đình. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn thấy khó chịu vì nhiệt độ phòng quá thấp chưa? Nếu rồi, đừng ngạc nhiên khi được thông báo rằng một văn phòng quá lạnh có thể hủy hoại sự nghiệp của bạn qua bài viết sau nhé!

Dưới đây là 4 tác hại mà máy lạnh có thể làm suy yếu hiệu suất công việc của bạn:

1/ Cái lạnh làm chậm công việc của bạn

Nhiệt độ thấp sẽ khiến bạn lạnh cóng và tìm cách làm ấm cơ thể bằng nhiều cách. Nếu không dám đứng lên điều chỉnh máy lạnh theo ý mình vì sợ làm ảnh hưởng đồng nghiệp, nhiều người sẽ trang bị cho mình thêm áo hoặc khăn choàng quấn lên người cho ấm, hoặc tự pha một tách trà hoặc coffee nóng để tăng nhiệt độ cơ thể… Những việc tưởng chừng vặt vãnh này thật ra cũng ngốn tương đối thời gian và làm xao nhãng công việc ở một mức độ nào đó. Vì vậy, hiệu suất công việc sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng. Chưa kể đến những ngón tay tê cóng càng là cơn ác mộng đối với việc đánh máy của dân văn phòng.


2/ Cái lạnh làm cho bạn tăng cân

Như Business Insider báo cáo gần đây, giới công chức Mỹ đã và đang phải đối mặt với việc tăng cân trong văn phòng và nhiệt độ lạnh là một trong những “kẻ tội đồ” gây sự. Một bài báo trên Everyday Health cũng chỉ ra rằng, nhiệt độ thấp đưa cơ thể vào trạng thái không cần phải làm việc để cảm thấy thoải mái. Điều này làm giảm số lượng calo chúng ta đốt cháy và có thể làm cho chúng ta muốn ăn nhiều hơn.


3/ Cái lạnh làm cho bạn thấy buồn bực

Vào năm 2008, các chuyên gia đã công bố một nghiên cứu của họ trên tạp chí Khoa Học nói rằng: hầu hết mọi người đều nhận thấy mối liên hệ mật thiết giữa sự ấm áp của thể chất và sự ấm áp trong mối quan hệ giữa các cá nhân. Tóm lại, những người đang lạnh cóng có xu hướng nhìn nhận người khác ít tốt đẹp hơn khi cơ thể họ ấm hơn. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy như tất cả các đồng nghiệp của bạn đều đang ghét bạn, có thể bạn chỉ cần chỉnh lại nhiệt độ phòng làm việc của mình thôi!


4/ Cái lạnh làm cho bạn dễ mắc lỗi hơn

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, môi trường làm việc lạnh cóng có sự liên quan tới mức độ mắc lỗi gia tăng của các cá nhân làm việc trong môi trường đó. Theo tài liệu của Ron Friedman trong Fast Company, các nhân viên văn phòng tăng hơn 44% mức độ sai sót khi phòng làm việc của họ giảm từ 77oF xuống còn 68oF. Vì vậy, nếu sắp tới sếp của bạn than phiền về một sai lầm bạn mà bạn đã mắc phải, bạn chỉ cần yêu cầu sếp tăng nhiệt độ phòng lên vài độ lên là mọi thứ sẽ ổn thôi!


(Theo BusinessInsider.com)



Top