Ngủ không đủ giấc và giấc ngủ không ngon sẽ dẫn đến rất nhiều nguy cơ có hại cho tình trạng sức khỏe. Nguyên nhân có thể do thiết kế phòng ngủ của bạn chưa thực sự đúng cách và thoải mái. Hãy tham khảo những nguyên tắc sau đây của Tiện Nghi VN để mang về không gian thư giãn hoàn hảo.

Giường ngủ

Giường ngủ

Chìa khóa để có được một giấc ngủ ngon chính là chiếc giường của bạn. Nó không cần quá lớn, nhưng phải đảm bảo sự thoải mái cho những giây phút nghỉ ngơi của bạn. Cần đặc biệt quan tâm đến việc lựa chọn nệm để mang lại sự êm ái tốt nhất cho giấc ngủ.

Các chuyên gia khuyên rằng, nệm cần được thay thế 10 năm một lần để đạt được sự thoái mái và vệ sinh tối ưu nhất. Hơn thế nữa, vị trí giường ngủ cũng đóng vai trò rất quan trọng trong chất lượng của giấc ngủ. Hãy đặt giường tựa vào một bức tường nhấn chắc chắn nhằm tạo một phong thủy tốt.

Nội thất tối giản

Nội thất tối giản

Sự bừa bộn trong phòng ngủ sẽ làm lộn xộn tâm trí của bạn, tạo nên giấc ngủ không ngon. Một cách dễ dàng để cắt giảm sự vô tổ chức trong không gian sống, đó chính là dọn dẹp phòng ngủ mỗi sáng. Những món nội thất không cần thiết cần đặt vào bên trong tủ, tránh đặt lung tung trong phòng.

Xem thêm:  Ý tưởng DIY sáng tạo trang trí nội thất dành cho phòng ngủ trong cư xá

Nội thất tối giản

Chọn những hoa văn và màu sắc trang trí đơn giản cho không gian phòng ngủ, nhằm mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thư giãn. Với phòng ngủ diện tích nhỏ nên ưu tiên sử dụng đồ nội thất thông minh nhằm gia tăng công năng lưu trữ như giường tầng, ngăn chứa dưới gầm giường, hay tăng cường kệ treo tường.

Lựa chọn màu dịu nhẹ

Lựa chọn màu dịu nhẹ

Trung bình, người lớn phải ngủ 6,8 giờ mỗi đêm. Bạn không nên ngủ ít hơn so với thời gian khuyến nghị này chỉ vì màu sắc và thiết kế trên tường phòng ngủ của bạn. Trang trí tường với quá nhiều họa tiết và gây rối mắt có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, chẳng hạn như những tông màu nóng, vì chúng có thể kích thích não của bạn hoạt động nhiều.

Lựa chọn màu dịu nhẹ

Do đó, tốt nhất là tạo ra bầu không khí yên bình trong phòng ngủ bằng cách chọn các màu dịu, chẳng hạn như màu xanh nhạt, màu hoa cà hoặc những màu trung tính. Sau đó, bạn có thể thêm kết cấu cho phòng ngủ của bạn dưới dạng một tấm thảm, rèm cửa và đệm để bổ sung thêm sự sang trọng và yên tĩnh.

Thêm cá tính riêng vào không gian

Thêm cá tính riêng vào không gian

Phòng ngủ không chỉ cần tạo được sự riêng tư mà còn phải thể hiện được cá tính riêng vào không gian. Bạn có thể sáng tạo trong trang trí phòng ngủ theo cách riêng của mình, bằng cách đưa vào màu sắc bạn yêu thích, trưng bày những món đồ lưu niệm của riêng mình, nhưng tất cả cần tuôn theo một quy luật màu sắc và bố cục nhất định.

Xem thêm:  12 mẫu phòng ngủ kiểu Scandinavian đẹp ngất ngây cho căn phòng của bạn

Chọn đồ nội thất với kích cỡ phù hợp

Chọn đồ nội thất với kích cỡ phù hợp

Dung lượng lưu trữ của phòng ngủ có giới hạn, chính vì vậy đồ nội thất phù hợp không chỉ đáp ứng công năng tối ưu, mà còn giúp thẩm mỹ căn phòng hoàn thiện hơn.

Không nên chọn một chiếc giường và tủ quá lớn trong khi phòng ngủ không đủ rộng. Nếu như sở hữu diện tích phòng đủ rộng, nên bổ sung một đôn ghế cuối giường. Hay cũng có thể đặt một bộ bàn ghế nhỏ để bổ sung thêm điểm thư giãn cho phòng ngủ.

Một đầu giường cao sẽ rất phù hợp với không gian phòng ngủ có trần cao, vì chúng tạo ra tỉ lệ phù hợp để hiển thị mọi món nội thất bên trong. Hay những món phụ kiện quá nhỏ được trưng bày sẽ bị chìm đi trong không gian quá lớn.